Ngày không track log


Đã đúng 2 tuần từ sau ngày 11/11 “định mệnh” đó. Hai tuần không có track log, và sẽ còn ít nhất 2 tuần nữa vẫn sẽ không có track log chạy nào, đó là theo cảm tính. Còn theo ý kiến chuyên môn thì là sẽ còn ít nhất 6 tuần không được chạy. Để xem nào, từ trung bình 80-90km/1tuần, mỗi ngày trung bình >10km chạy bộ, giảm xuống còn 0km/tuần. Đó là về mặt con số còn về những mặt khác thì sao???

Sáng vẫn dậy đúng 4g, nhưng mà ơ kìa, hôm nay không thể chạy, cho dù Garmin có gợi ý là bài tốc độ hay bài easy, hay bài tempo, tym 128bpm hay tym 137bpm cũng không có gì quan trọng nữa. Trùm mền, ngủ tiếp.

Tối thì sao? Bình thường khi sáng có bài chạy thì tối 22g là díp mắt lại rồi (không có bài chạy thì vẫn díp mắt thôi, thành viên thường xuyên của team thiếu ngủ), còn giờ sau 22g vẫn còn ôm sách, 23g thì sao, vẫn còn sớm, vẫn đọc sách. Thỏa thuận cuối cùng là 23g30 đóng sách và đi ngủ. Và sáng vẫn dậy 4g, kkk.

Bạn có bao giờ trải qua cảm giác này chưa? Cảm thấy nhẹ nhàng vì không phải đổ mồ hôi trên đường chạy suốt hơn một giờ đồng hồ, và cảm giác bứt rứt khi không được xỏ giầy ra đường, và nện bước trên những cung đường quen thuộc.

Hôm nay thì đã là tròn một tháng từ khi ngưng chạy. Bắt đầu đạp xe nhè nhẹ. Vẫn không khí tươi mới của buổi sớm đó, khiến mình thèm xỏ giầy lắm rồi, nhưng vẫn phải nén lại. Bây giờ mà không nhịn thì sẽ ảnh hưởng tới quãng đường sắp tới. Chân gần như đã hết đau, vết thương ngoài da cũng lành, tuy nhiên phần mắt cá, chỗ bong gân vẫn sưng nhẹ, cảm giác đau âm ỉ khi co duỗi chân, còn khi đi đứng bình thường thì không có cảm giác gì. Đang hy vọng trở lại kịp HCMC Marathon giữa tháng 1 mà không biết có kịp hay không đây. Haizz!

Một ngày không em, anh có buồn không, 12/12/2023

Leave a comment